วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Best Packaging Design


PACKAGING DESIGN






                Heineken PACO สุดยอดผลงาน Best Packaging Design ที่นอกจากจะทำให้ Ora-ito Morabito นักออกแบบผลิตภัณฑ์เชื้อสายญี่ปุ่นมีชื่อเสียงระดับโลกแล้ว ไฮเนเก้นยังทำให้โลกได้ยอมรับถึง แนวความคิดของการดื่มด่ำอย่างมีสไตล์แบบไฮเนเก้น

Move : Heineken PACO นวัตกรรมนิยามใหม่ของไฮเนเก้น





Heineken PACO VJing TVC Film Version


                “เราวางโพซิชั่นตัวเองว่าเป็นบริษัทที่มีอินโนเวชั่น ซึ่งวิธีการทำตลาดของเราที่ผ่านมาก็แสดงให้เห็นถึงอินโนเวชั่น และเราจะทำต่อไปในอนาคต ยิ่งกว่านั้นเรายังต้องการทำให้ความหมายของคำว่าอินโนเวชั่นก้าวไปอีกขั้นรอนนี่ เตียว ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ให้เหตุผลในการเปิดตัว ไฮเนเก้น PACO เข้าสู่ตลาดเมืองไทยเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

                โดยอินโนเวชั่นที่ ไฮเนเก้น ต้องการนำเสนอสู่ผู้บริโภคชาวไทยในครั้งนี้ รอนนี่ เรียกว่าเป็น Consumption Ritual หรือพิธีกรรมในการบริโภค คือการทำให้อินโนเวชั่นกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเก็จจิ้ง ซึ่งกำลังเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก
               
แม้ว่านี่จะไม่ใช่ครั้งแรกที่ ไฮเนเก้น นำแพ็คเกจจิ้งแปลกใหม่เข้ามาทำตลาด เพราะหากย้อนหลังไป ไฮเนเก้นเคยนำเอาเบียร์กระป๋องขนาด 500 มล. เข้ามาทำตลาดเมื่อหลายปีก่อน หรือปีที่ผ่านมาก็นำเอา Draft Tank เข้ามาทำตลาด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถดื่มเบียร์สดได้ที่บ้าน ถึงอย่างนั้นการเปิดตัว ไฮเนเก้น PACO ก็นับว่าเป็นการนำเสนออินโนเวชั่นที่ก้าวไปอีกขั้นของไฮเนเก้น

                เพราะปกติคนจะนึกถึงแต่เบียร์ในขวดแก้ว แต่ ไฮเนเก้น PACO นำเสนอเบียร์ในขวดอลูมิเนียมสีเขียวที่มีดีไซน์ล้ำสมัย ออกแบบโดย อิโต โมราบิโต ดีไซเนอร์หัวก้าวหน้าชื่อดังชาวฝรั่งเศส เจ้าของแบรนด์ โอรา-อิโต ผู้ซึ่งมีผลงานการออกแบบให้กับหลายแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น หลุยส์ วิตตอง, กุชชี่, คาร์เทียร์, อาดิดาส และลีวายส์

                “จะเห็นได้ว่าในครั้งนี้เราได้นำเอาสไตล์มาผสมกับอินโนเวชั่น เพื่อแสดงถึงจุดยืนของแบรนด์ไฮเนเก้น ที่ต้องการให้คำจำกัดความของคำว่าอินโนเวชั่นใหม่ รวมถึงเป็นการให้นิยามใหม่ของคำว่าพรีเมียมด้วย เรียกว่าเราพยายามมองถึงทุกจังหวะของ Consumption Ritual ทีเดียว นับตั้งแต่เวลาที่คุณถือขวดไฮเนเก้นอยู่ในมือ จนถึงตอนที่คุณดื่ม

                และเพื่อสะท้อนถึงความพิเศษ TAPB จึงนำ ไฮเนเก้น PACO เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยในลักษณะที่เป็น Limited Edition โดยนำเข้ามาจากประเทศฝรั่งเศส จำนวน 20,000 ขวด และวางจำหน่ายเฉพาะในร้านอาหาร บาร์และผับชั้นนำในกรุงเทพฯจำนวนเพียง 15 แห่งเท่านั้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้นำเทรนด์ ซึ่งชื่นชอบของที่มีสไตล์ โดยเป็นการทำตลาดรูปแบบเดียวกับประเทศอื่นที่มี ไฮเนเก้น PACO จำหน่ายในปัจจุบัน อันประกอบไปด้วย ฝรั่งเศส อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนี

                “ใคร ๆ ก็สามารถออกเบียร์ขวดใหม่ๆ ได้ แต่เราต้องการเป็นคนแรกที่แสดงให้เห็นว่า อะไรคือสิ่งที่เรียกว่า Good Style อะไรคือแพคเกจจิ้งที่ดี เพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เราในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดเบียร์พรีเมียมระดับโลกและในเมืองไทยรอนนี่ ย้ำถึงแนวคิดในการทำตลาด ไฮเนเก้น PACO อีกครั้ง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น